KỲ THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JPT

Những điều bạn chưa biết về kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật – JPT

? JPT là gì?

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JPT
Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JPT

Bài thi JPT được Tập đoàn Sundai (Nhật Bản) xây dựng và phát triển từ năm 1988 và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới như một công cụ đánh giá và tiêu chuẩn hóa trình độ sử dụng tiếng Nhật. Với số lượng người học và sử dụng tiếng Nhật tại Việt Nam đang ngày càng tăng, bài thi năng lực tiếng Nhật JPT sẽ được thực hiện tại Việt Nam sẽ là thước đo chuẩn trình độ, là một công cụ tốt để đánh giá trình độ của người học.

? Cấu trúc bài thi JPT

JPT (Japanese Proficiency Test)
JPT (Japanese Proficiency Test)

Cũng như kỳ thi TOEIC, JPT (Japanese Proficiency Test) là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Nhật bao gồm 200 câu hỏi ở phần đọc hiểu và phần nghe (mỗi phần 100 câu) với thang điểm từ 10 đến 990. Và nội dung bài thi JPT trải dài trong 8 lĩnh vực từ tương đối dễ đến rất khó giúp thí sinh cân bằng các kỹ năng tiếng Nhật của mình.
Với mục đích chuẩn hóa trình độ sử dụng tiếng Nhật cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật đến người có trình độ sử dụng thành thạo tiếng Nhật như người bản xứ, JPT có khả năng đo lường kỹ năng giao tiếp trong tất cả các hoạt động và ngữ cảnh thông qua các câu hỏi từ cuộc sống hàng ngày và các tình huống kinh doanh khác.
Bằng cách so sánh khả năng hiện tại với mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới, bạn có thể trau dồi khả năng sử dụng tiếng Nhật nhiều hơn.

? Tại sao bạn nên thi JPT?

JPT không chỉ cho phép bạn đo lường khả năng tiếng Nhật, mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đánh giá khả năng tiếng Nhật trong kỳ thi tuyển sinh tại nhiều trường đại học, tuyển dụng nhân viên mới trong các công ty và tổ chức công cộng, tuyển dụng nhân viên nước ngoài và đo lường hiệu quả sau một thời gian được đào tạo tiếng Nhật.

Tại sao bạn nên thi JPT
Tại sao bạn nên thi JPT?

? JPT có gì khác với các kỳ thi khác?

  1. Với JPT, bạn được thi trên máy tính. Chính vì vậy nên thời gian chờ kết quả rất ngắn, chỉ khoảng 10 ngày.
  2. Khi thi JPT, bạn sẽ không bị điểm liệt. Đây là một nỗi lo lắng của rất nhiều bạn trước các kỳ thi tiếng Nhật. Khi áp lực này được giải tỏa, tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
  3. Đề thi bao gồm 100 câu nhưng bạn không nhất thiết phải làm đủ tất cả các câu. Với thời gian làm bài cho phép, bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh theo năng lực bản thân mình.
  4. So với những kỳ thi tiếng Nhật khác, bạn có thể được đánh giá bằng cách xếp loại khả năng sử dụng tiếng Nhật qua N1, N2…. Với JPT, khả năng của bạn sẽ được đo lường thông qua thang điểm. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn sự thành thạo ngôn ngữ của mình ở mức độ cụ thể nào.
  5. Kỳ thi JPT được tổ chức 12 lần/năm, do đó, bạn có rất nhiều cơ hội để thi JPT bất cứ khi nào bạn cảm thấy sẵn sàng, cũng như bất cứ khi nào bạn cần chứng minh năng lực của mình với các nhà tuyển dụng hoặc các cơ quan khác.
  6. Thủ tục đăng ký thi JPT cực kỳ đơn giản, nhất là với sự hỗ trợ nhiệt tình và “siêu nhanh, siêu gọn” của Trung tâm Nhật ngữ Hikari Academy.

? Địa điểm đăng ký thi JPT

Trung tâm Nhật ngữ Hikari Academy
Email: tuyensinh@hkr.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3849 7875
Địa chỉ: 310 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Website:  www.hkr.edu.vn

Thời gian dự kiến thi:
Hạn nộp hồ sơ: 05/03/2022
Thời gian thi: 20/03/2022
Địa điểm thi: Tại Trung tâm Nhật ngữ Hikari Academy
Sau 10 ngày thi sẽ có kết quả thông báo và chứng chỉ quốc tế JPT.

? Đăng ký trực tiếp tại đây: Đăng ký

HIKARI – TRUNG TÂM NHẬT NGỮ
? Trụ sở: 310 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
? VP: Tòa nhà JVPE, lô 20, Đường số 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
☎️ Hotline: 0902 390 885 (Zalo + Viber)
? Điện thoại: (028) 3849 7875
? Website : www.hkr.edu.vn
Email: tuyensinh@hkr.edu.vn