Thư mời nhập học là gì? Những việc cần làm ngay sau khi có thư mời nhập học?

Thư Mời Nhập Học

Hồ sơ du học chắc chắn không thể thiếu thư mời nhập học. Nó giữ một phần cực kỳ quan trọng và quyết định đến việc bạn có được đi học tại trường hay không. Vậy thư mời nhập học là gì? và sau khi có thư mời chúng ta cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1/ Thư mời nhập học là gì?

Thư mời nhập học hay còn gọi là Offer Letter. Đây là phản hồi từ phía trường đại học/cao đẳng/trung học mà bạn nộp hồ sơ. Trong thư này, bạn sẽ biết mình có được nhận học vào ngôi trường đó hay không.

2/ Phân loại thư mời nhập học

Thư mời nhập học có 2 loại chính:

Thư mời có điều kiện – Conditional Offer Letter:

Mục đích của thư mời này để thông báo đến bạn rằng bạn chỉ được nhập học khi hồ sơ của bạn thỏa mãn những ĐIỀU KIỆN được nêu ra trong thư mời. Ví dụ: bảng điểm cuối cùng, chứng chỉ IELTS, bản scan hộ chiếu, thư giới thiệu,…

Thư mời không điều kiện – Unconditional Offer Letter:

Khi nhận được thư này có nghĩa hồ sơ của bạn đã đáp ứng điều kiện nhập học của trường. Bạn không cần bổ sung thêm hồ sơ nào nữa. Lúc này, bạn có thể chuyển qua bước tiếp theo trong quy trình làm hồ sơ du học của mình.

3/ Thư mời nhập học để làm gì?

Khi đã biết được thư mời nhập học là gì, chắc chắn bạn muốn biết về mục đích của thư mời nhập học. Ngoài mục đích để bạn biết mình có được nhận vào học tại một trường đại học cụ thể hay không thì thư mời nhập học còn có một số mục đích khác như sau:

Nộp hồ sơ xin thị thực:

Thật ra thì bản thân thư mời nhập học (cả có điều kiện lẫn không điều kiện) không được dùng để nộp hồ sơ thị thực. Sau khi bạn đã trả lời đồng ý với thư mời nhập học ấy, đóng tiền cọc học phí (nếu được yêu cầu) thì phía trường đại học sẽ gửi cho bạn một giấy xác nhận được nhập học. Thường giấy này sẽ bao gồm các thông tin về khóa học của bạn như tên ngành, thời lượng khóa học, học phí, khoản tiền bạn đã đóng,… Lúc này bạn mới dùng giấy xác nhận nhập học để nộp hồ sơ xin thị thực. Nếu bạn không có thư mời nhập học thì tất nhiên bạn cũng không có giấy xác nhận được nhập học này.

Nộp hồ sơ xin học bổng chính phủ:

Một số học bổng chính phủ sẽ yêu cầu bạn nộp thư mời nhập học của trường đại học bạn chọn. Nếu bạn được chọn để trao học bổng nhưng không được nhận vào học tại trường nào thì tất nhiên bạn sẽ không thể nhận học bổng của chính phủ.

4/ Những việc cần làm ngay sau khi có thư mời nhập học

  • Hoàn thành Học phí cho trường
  • Khám sức khỏe
  • Nộp Visa
  • Tiếp tục cố gắng trau dồi tiếng
  • Giữ vững tinh thần quyết tâm và cố gắng

————————————————————————–

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Nhớ theo dõi HIKARI để cập nhật nhiều kiến thức thú vị nhé!

HIKARI – TRUNG TÂM NHẬT NGỮ
Phương Ngữ Trong Tiếng NhậtTrụ sở: 310 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Phương Ngữ Trong Tiếng NhậtVP: Tòa nhà JVPE, lô 20, Đường số 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phương Ngữ Trong Tiếng NhậtHotline: 0902 390 885
Phương Ngữ Trong Tiếng NhậtĐiện thoại: (028) 3849 7875
Phương Ngữ Trong Tiếng NhậtWebsite : www.hkr.edu.vn