MÙA ĐÔNG Ở ĐÀI LOAN LIỆU CÓ TUYẾT RƠI?

Z3620571870206 40dd7a9e1ad6ff32b8789a042fa46149
  1. Vào mùa đông Đài Loan có tuyết không? Nếu có thì rơi khi nào?

Khi hậu Đài Loan được chia thành 4 mùa và mùa đông sẽ thường bắt đầu từ tháng 12 – tháng 2 hằng năm. Nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 10 đến âm 15 độ C nên ở Đài Loan sẽ có tuyết rơi, tuy nhiên so với Đài Bắc thì khí hậu mùa đông ở Đài Nam có phần ấm hơn. Vậy nên vào mùa đông dịch vụ du lịch vui chơi trượt tuyết cũng được hưởng ứng rất nồng nhiệt.

  1. Những địa điểm du lịch nào không thể bỏ qua khi đi du lịch vào mùa đông ở Đài Loan

Đi ngắm tuyết rơi
Bạn là một du học sinh? Sau một 1 kỳ học tập vất vả, bạn muốn được giải khuây để sẵn sàng cho một học kì tiếp theo thì việc lựa chọn đi leo núi ngắm tuyết tại đỉnh Hehuashan – vườn quốc gia Gorge Taroko với độ cao 3.146m là một điều rất đáng để thử. Đây là một địa điểm rất thuận lợi để cắm trại, đón bình minh buổi sớm và chiều ngắm hoàng hôn. Ngoài ra Hikari sẽ gợi ý thêm cho bạn một số địa điểm ngắm tuyết tuyệt vời không kém ở Đài Loan:

  • Tuyết Sơn (Đài Bắc)
  • Hehuanshan (Nam Đầu, Nhân Ái)
  • Vườn quốc gia Yangmingshan (Đài Bắc)
  • Nông trại Wuling (Đài Trung)
MÙA ĐÔNG Ở ĐÀI LOAN LIỆU CÓ TUYẾT RƠI?
Đỉnh núi Hehuanshan vào màu đông

Đi trượt tuyết
Đến mùa tuyết rơi mà không đi trượt tuyệt thì quá là thiếu sót lớn đúng không nhỉ. Một trong những địa điểm trượt tuyết lý tưởng ở Đài Loan là đỉnh Yushan, nằm tại trung tâm đảo Đài Loan. Trên đỉnh núi này vào mỗi mùa đông dường như toả sáng như ngọc bích, đó cũng là nguồn gốc của tên Yushan – núi ngọc.

Tắm suối nước nóng

Ngắm tuyết, trượt tuyết quá lạnh rồi đúng không nào? Địa điểm tiếp theo mình dừng chân chân ái nhất chỉ có thể là đi tắm suối nước nóng ở Xinbeitou hoạcWlai Đài Bắc. Cả 2 địa điểm này đều có rất nhiều phòng nghỉ dưỡng, hồ tắm nước khoáng nóng, vừa được thưởng lãm khung cảnh dòng sông xanh vừa được đắm chìm thư giãn, ngâm mình trong nước nóng. Ngoài ra bạn cũng có thể đi cáp treo lên núi để tham quan quanh khu Wulai Waterfall tuyệt đẹp nữa đó.

Thư giãn tại những điểm tắm suối nước nóng số một Đài Loan

  1. Những món ăn “must try” khi vào mùa đông lạnh

Ẩm thực Đài Loan cũng rất đa dạng và phong phú không thua kém gì Việt Nam đâu, nhưng dưới đây là 2 món ăn cực kì phổ biến và rất hợp để ăn vào mùa đông.

Món lẩu

Lẩu là món ăn không thể khước từ khi vào những ngày đông giá rét đúng không ạ? Cùng nhau thưởng thức món lẩu chua chua, cay cay, tê tê cùng nhiều loại thịt, rau nhúng đa dạng phù hợp với khẩu vị mọi du khách. Những nàh hàng lẩu nổi tiếng ở Đài Loan bạn có thể ghé đến như: Wulao, Civic Blvd, Top One Pot Zhaofy…

Mì thịt bò

Lại thêm một món cực kỳ nóng hổi vừa thổi vừa ăn là chính là món mỳ bò nổi tiếng xứ Đài. Một tô mì bò đầy ắp với sợi mì bản to, dai mà không bở, thịt bò béo ngậy tan ngay trong miệng, bên một chút ớt và sa tê tăng thêm độ tê tê ở đầu lưỡi vừa ăn vừa xuýt xoà.

MÙA ĐÔNG Ở ĐÀI LOAN LIỆU CÓ TUYẾT RƠI?

Trên đây là góc giải đáp thắc mắc cho những bạn đang có ý định đi du học tại Đài Loan sắp tới và những gợi ý để các bạn có thể trải nghiệm vào mùa tuyết rơi tại đất nước xinh đẹp nơi đây.